fbpx
Call us

0956595108

LineID: @LAZALP

deehomeplanet@gmail.com

Opening Hours

Mon - Sun: 10.00 - 19.00

ขนาดของหน้าอกที่ไม่ได้ดั่งใจ ถือเป็นเรื่องบั่นทอนจิตใจของสาว ๆ จนถึงขึ้นมีสุภาษิตที่ว่า “อกหักเรื่องเล็ก อกเล็กเรื่องใหญ่” แต่ไม่ว่าจะปัญหาอกเล็ก อกใหญ่ หรือการผ่าตัดเพื่อรักษาโรคเกี่ยวกับเต้านม ตลอดจนการคลอดลูกและให้นมบุตร ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายคนหันหน้าพึ่งมีดหมอ ทำศัลยกรรมแก้ปัญหาหน้าอกหน้าใจกันได้ทั้งนั้น

การเสริมหน้าอกเพื่อเพิ่มขนาดที่นิยมกันมากที่สุดในปัจจุบัน คือการเสริมซิลิโคนเข้าไปในหน้าอก โดยในปี 2561 รายงานจากสถิติของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ (International Society of Aesthetic Plastic Surgery : ISAPS) ชี้ว่า ศัลยกรรมเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน ถือเป็นบริการที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 จากทั่วโลก ตามมาด้วยศัลยกรรมการดูดไขมัน และการทำตา 2 ชั้น โดยผู้ใช้บริการกลุ่มหลักยังคงเป็นผู้หญิง แต่ก็มีผู้ชายเพิ่มขึ้นเช่นกัน

“นมแข็ง” “นมเป็นบล๊อก” “พังผืด” ปัญหาที่มักเกิดหลังทำศัลยกรรมหน้าอก

การทำศัลยกรรมเพื่อเพิ่มขนาดหน้าอกด้วยถุงซิลิโคน คือการเอาถุงซิลิโคนใส่เข้าไปในกล้ามเนื้อหน้าอก ซึ่งแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดจะต้องพิจารณาว่าจะเลือกสอดถุงซิลิโคนเข้าไปใต้กล้ามเนื้อหน้าอก หรือเหนือกล้ามเนื้อหน้าอก ขึ้นอยู่กับความพร้อมและข้อจำกัดทางร่างการของผู้เข้ารับบริการ โดยแนวทางที่นิยมมากกว่าคือการเสริมเข้าไปใต้กล้ามเนื้อหน้าอก เนื่องจากจะทำให้หน้าอกดูเป็นธรรมชาติ คลำแล้วไม่เจอถุงซิลิโคนเป็นก้อน ทั้งยังไม่มีการตัดกล้ามเนื้อ ทำให้หลังผ่าตัดมีอาการเจ็บน้อยลง ลดความเสี่ยงจากการหย่อนคล้อย และแผลมีขนาดเล็ก ฟื้นตัวได้เร็ว

แต่ปัญหาที่ตามมาของการเพิ่มสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในร่างกายคือ ร่างกายคนเรามักตอบสนองด้วยการสร้างพังผืดขึ้นมา เจ้าพังผืดนี้เองที่ยิ่งถ้าปล่อยไว้นาน ๆ ไป จะทำให้เกิดอาการ “นมแข็ง” หรือ “นมเป็นบล๊อก” ทำให้หน้าอกที่เราอุตสาห์ทุ่มเงินไปทำมาดูแข็ง ไม่สวย ไม่ฟู ดูไม่เป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ พังผืดยังอาจทำให้เกิดอาการเจ็บปวด อักเสบ ไม่สบายตัว ไม่สบายใจ จนลดทอนความมั่นใจจนไม่มีกะจิตกะใจจะอวดความสวยของน้องนมที่ไปทำมาได้อีกด้วย

ดังนั้น การนวดหน้าอกหลังศัลยกรรม จึงเป็นคำตอบในการดูแลรักษาสิ่งที่เราลงทุนไปแล้ว ให้อยู่กับเรานาน ๆ และเพื่อความสวยงามของตัวเราเอง

ข้อดีของการนวดหน้าอกหลังศัลยกรรม

หน้าอกนิ่ม ฟู เป็นธรรมชาติ

อย่างที่ทราบกันไปแล้วว่า ร่างกายของคนเราจะมีปฏิกิริยาตามธรรมชาติในการต่อต้านสิ่งแปลกปล่อมอย่างซิลิโคน ด้วยการสร้างพังผืดขึ้นมา ซึ่งพังผืดที่เกิดขึ้น จะไปยึดกล้ามเนื้อบริเวณเต้านมของเราให้ขยับตัวไม่สะดวก ดังนั้น การนวดจึงเป็นการลดและสลายพังผืด กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหน้าอก ทำให้หน้าอกนิ่ม ฟู ดูเป็นธรรมชาติ ช่วยแก้ไขปัญหานมแข็ง นมเป็นบล๊อก หลังทำศัลยกรรมได้

ปรับทรงหน้าอกให้กระชับ ชิด สวย

หลังทำศัลยกรรมมาแล้ว หากซิลิโคนที่เสริมเข้าไปเกิดการเคลื่อนที่ ไม่อยู่ในโพรงที่ออกแบบไว้ ก็อาจเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดอาการหน้าอกหย่อน คล้อย เสียทรง ไม่เข้ารูป ซึ่งการนวดหน้าอกอย่างสม่ำเสมอหลังเสริมหน้าอกมาแล้วจะช่วยให้ซิลิโคนเข้าทรงตามที่เราต้องการ แถมการนวดยังเป็นการปรับทรงกล้ามเนื้อ ช่วยแก้ปัญหานมห่าง นมหย่อนยาน ทำให้หน้าอกกลับมากระชับ ชิด และช่วยเสริมความมั่นใจไปได้อีกขั้น

ยืดเวลาให้หน้าอกใหม่อยู่ได้กับเรานาน ๆ 

พังผืดที่เกิดขึ้น อาจทำให้เกิดอาการเจ็บ นมแข็ง จนก่อเกิดความไม่มั่นใจในหน้าอกใหม่ที่เราไปทำมา หรืออาจลุกลามไปสู่การอักเสบของกล้ามเนื้อบริเวณเต้านม จนทำให้เราต้องบอกลานมใหม่ที่ไปอัพไซส์มาก่อนเวลาอันควร การนวดหน้าอกหลังศัลยกรรมจึงเป็นการรักษาและยืดระยะของน้องนมใหม่ที่เราทุ่มทุนสร้างให้อยู่กับเราได้นานขึ้น

นวดเมื่อไหร่? บ่อยแค่ไหนดี? 

แม้จะไม่ใช่ของแท้ที่แม่ให้มา แต่หน้าอกที่ผ่านการเสริมอึ๋มมาแล้วก็สามารถดูแลรักษาให้สวย ฟู นุ่ม ใหญ่เป็นธรรมชาติได้ด้วยการนวดอย่างสม่ำเสมอ และด้วยวิธีที่ถูกต้อง การนวดหน้าอกหลังศัลยกรรม ควรเริ่มนวดให้เร็วที่สุด หรืออย่างน้อย 2 สัปดาห์หลังจากผ่าตัด แต่ถ้าเจ็บก็ไม่ควรฝืน เพราะหากเกิดการอักเสบขึ้นมาจะไม่คุ้มกัน

ในช่วงแรกหลังการผ่าตัด ควรเน้นไปที่การนวดเพื่อให้ซิลิโคนเข้าที่ ลดการตึงแผล แล้วค่อย ๆ ขยับมาเป็นการนวดเพื่อลดและสลายพังผืด โดยเฉพาะในช่วง 2-4 เดือนแรก ไปจนถึงระยะเวลา 1-2 ปีของการผ่าตัด ควรนวดหน้าอกอย่างสม่ำเสมอ และต้องทำให้ได้ตลอด เพราะถ้าไม่ทำ โอกาสที่พังผึดจะก่อตัวจนทำให้นมแข็ง นมเป็นบล๊อกจะเกิดขึ้นได้ง่าย แต่ถ้าใครที่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปแล้วหลังจากนั้น ก็ยังนวดได้ เพราะยิ่งนวด หน้าอกก็จะยิ่งนิ่ม ยิ่งดูเป็นธรรมชาติ

การนวดหน้าอกหลังทำศัลยกรรมควรทำอย่างสม่ำเสมอ ต่อเนื่อง ด้วยวิธีที่ถูกต้อง ซึ่งสามารถทำเองที่บ้านหรือจะมานวดกับเราก็ได้ค่ะ แต่สำหรับใครที่ทำนมมานานแล้วไม่ค่อยได้นวด จนเริ่มเกิดการตึง เจ็บ ก็สามารถมาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้ที่ DoomDee Luxury ของเรา ทางเรายินดีให้คำปรึกษา สามารถนวดฟื้นฟูทรวงอก แก้อาการบวม ตึง และนวดสลายพังผืด ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

https://page.line.me/tqu8157g?openQrModal=true

https://www.instagram.com/Doomdeeluxury

โทรผ่านไลน์ กด 👉 มีปัญหาหน้าอก กด https://bit.ly/2P33Bj9  Line : @Doomdeebrand (มี@)

โทรผ่านไลน์ กด 👉 https://lin.ee/giScNzi โทร 0844355349, 0650965055

#นวดหน้าอก #ศัลยกรรม #นมแข็ง #นมห่าง #นมเป็นบล๊อก #พังผืด #DoomDee

Recommended Articles

Leave A Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *